Travel Trip Southern of Thailand

Travel trip southern

สารบัญการเดินทางท่องเที่ยววาดรูปเสก็ต ที่ภาคใต้ เดือนกุมภาพันธ์ 2565

ออกเดินทางกันเลยครับ!

วันที่ 1 เดินทางจากบ้านไปพักที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เราเดินทางออกจาก ชลบุรี ในช่วงบ่าย เพื่อไปพักที่หัวหิน ก่อนสำหรับวันแรกของการเดินทางขับรถท่องเที่ยวทริปสู่ภาคใต้ ปลายทางสุราษฎร์ธานี

สถานที่แวะเที่ยวที่แรกอยู่ที่ หาดเขาตะเกียบ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

เราเดินทางไปวาดรูปด้วยความสวยงามสไตล์ของร้าน ที่ PINEAPPLE SURF CLUB ที่ตั้งอยู่ติดกับหาดเขาตะเกียบ

ตอนเย็นเราไปเดินไปอำเภอหัวหิน เดินตลาดนัด TAMARIND MARKET และที่ CICADA MARKET ดูงานแสดงของศิลปินแสดงสดทั้งร้องเพลง การแสดง และงานศิลปะ ก่อนกลับเข้าที่พัก

กลับสู่สารบัญข้างบน

วันที่ 2 เดินทางจาก หัวหิน ไป สุราษฎร์ธานี

หลังจากตื่นนอน ตอนเช้าเราไปวาดรูปกันที่ No Name Cafe ที่หัวหิน

จากนั้นเรา ขับรถเดินทางมุ่งสู่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี และแวะตามทางที่ขับรถผ่านเป็นระยะ เราแวะทานขนมจีน ที่ ขนมจีนป้านาชายทะเล ที่อ่าวประจวบก่อนในมื้อเที่ยง ร้านของป้านา มีน้ำพริกมีให้เลือกหลากหลายและ รสชาติเผ็ดและอร่อยมาก

เราก็เดินทางมาถึง ตลาดอวยชัย จังหวัดสุราษฎร์ธานี แวะซื้อผลไม้ อาหาร และอาหารทานเล่น

ตลาดอวยชัย

กลับสู่สารบัญข้างบน

วันที่ 3 ท่องเที่ยวในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ตอนเช้าเข้าไปตัวเมือง สุราษฎร์ธานี ไปทานอาหารเช้าที่ ร้านยกเข่ง สั่งเมนู โล่งโต้ง กับ ข้าวกล้อง

โล่งโต้ง กับข้าวกล้อง

ตอนช่วงเย็นเราไปทานอาหารที่ ร้าน Day & Night สาขาจังหวัด สุราษฎร์ธานี

กลับสู่สารบัญข้างบน

วันที่ 4 เที่ยวในจังหวัดสุราษฎร์ธานี (ต่อ) ไปจังหวัดพังงา

ตอนเช้าเรามาวาดรูป เช็คอิน กันที่ ร้าน HOMECOMING

เราขับรถเดินทางกันไปท่องเที่ยวเสก็ตเช็คอิน วาดรูปกันที่ อุทยานธรรม (บ้านเขานาใน) อำเภอพนม จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ขับรถกันไปถ่ายรูปกันต่อที่ จุดชิมวิวเสม็ดนางชี จังหวัดพังงา โดยขึ้นรถ 4 wheel ทางขึ้นค่อนข้างชัน ขึ้นถึงจุดชมวิว หายเหนื่อยกับการเดินทางเลยครับ พบกับวิวของอ่าวพังงาที่สวยมากครับ

หลังจากจุดชมวิวเสม็ดนางชีนี้ เราเดินทางไป วาดรูปที่ BayView Cafe ซึ่งตั้งอยู่ในส่วนของ เสม็ตนางชี บูทีค รีสอร์ท

วันที่ 5 เที่ยวจังหวัดพังงา

เราพักที่ นาใต้เฮ้าส์ ตอนเช้าเราออกมาถ่ายรูปแถว หาดเขาปิหลาย

เราเดินทางมาวาดรูป กันที่ CAFE’ JEN ในวันนี้

ขับรถกันไปที่ Memories Beach Bar ที่เขาหลัก จังหวัดพังงา เล่นน้ำทะเลและดื่มเครื่องดื่มที่ KARKINOS CAFE’ ตั้งอยู่ภายใน APSARA Beachfront Resort and Villa

กลับสู่สารบัญข้างบน

วันที่ 6 เดินทางจากพังงา ถึง ชุมพร

ตอนเช้าเราทานอาหารเช้ากันที่ ร้านขนมจีนยายเปลี่ยน และไปทานกาแฟและบราวนี่อร่อยกันที่ SAIFAH.SOCIETY ที่เขาหลัก ได้พูดคุย กับคุณแจ็คและคุณแนนซี่ อย่างเป็นกันเอง จากนั้นเราขับรถไปพักที่ชุมพร เพื่อกลับสู่กรุงเทพ

วันที่ 7 จากชุมพร และเดินทางกลับ

ตอนเช้าเราไปทานกาแฟและวาดรูป sketch check in ที่ในเมืองชุมพร ที่ร้าน Diary Cafe ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามไปรษณีย์ชุมพร

หลังจากเราทานอาหารเที่ยงเสร็จแล้วเราเดินทางกลับทันที

ติดตามเราได้ใน Facebook และ Instragram หรือ Add LineID ขอบคุณครับ