Travel Sketching Trips at KHAO YAI National Park Thailand

ท่องเที่ยวเขาใหญ่

สารบัญเดินทางท่องเที่ยวเสก็ตภาพเช็คอินที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

เริ่มกันเลย!

วันที่ 1 เดินทางจากชลบุรี ไปพักที่ นครราชสีมา

6:00น. เริ่มออกเดินทางตามเส้นทาง มอเตอร์เวย์ กรุงเทพ-ชลบุรี สายใหม่ แวะจุดพักซื้ออาหารว่างรองท้องสำหรับการเดินทาง นั้นคือ SUBWAY สาขา มอเตอร์เวย์ บรรยากาศดีในเวลาพระอาทิตย์กำลังขึ้น ขับรถเดินทางเปิดเพลงฟังยาวๆจ้า

และก็มาถึงพระนครศรีอยุธยา แวะทานกาแฟที่ Starbuck สาขา Fastfac

ตอนเที่ยงก็ถึงนครราชสีมา หลังจากขับรถมาสักระยะก็ถึงเวลาแวะดื่มเครื่องดื่มให้ความสดชื่นที่ Pirom Cafe’ กับวิวที่สวยงามเห็นภูเขาหลังทะเลสาบ อากาศเย็นในช่วงเทศกาลคริสมาส

ช่วงบ่าย เราขับรถไปยังสถานที่โดดเด่นตกแต่งด้วยสไตล์ตะวันตกมีต้นไม้ปกคลุมอาคารใหญ่ มีการตกแต่งด้วยต้นไม้มีเป็นรูปต้นสนติดบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้าในช่วงเทศกาลคริสมาสปี 2022 นั่นคือที่ The Birder’s Lodge ภายในอาคารนี้มีของขาย เช่น ผักสด ผลไม้สด ที่ปลอดสารเคมี รวมถึงไวน์องุ่น จัดวางขายอย่างสวยงาม ซื้อเป็นของฝากได้ที่นี่

กลับสารบัญด้านบน

วันที่ 2 เดินทางจากที่พักนครราชสีมา ไป อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ตื่นแต่เช้าตรู่ บรรยากาศและอากาศที่นี่ดีและปลอดภัยจากที่พัก AVARIN RESORT สะอาดและสบายมีอาหารบุพเฟ่ตอนเช้าและมี Cafe’ อยู่ในรีสอร์ทแห่งนี้อีกด้วย การเดินทางสะดวกไม่ไกลจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เดินทางห่างประมาณ 15 นาที

ระหว่างเดินทางเราใช้เวลากับการวาดรูป ซื้อขนมและเครื่องดื่มที่ The Chocolate Factory สาขา เขาใหญ่ สั่งช็อคโกแลตปั่นและช็อคโกแลตเซ็ต มีรสชาติแปลกใหม่น่าสนใจให้เลือกหลากหลายแบบ แพ็คให้ดูน่ารักแต่ละแบบมีชื่อเรียกและรสชาติที่ไม่ซ้ำกัน

เริ่มหิวข้าว! และก็เจอร้านอาหารอยู่ก่อนทางขึ้นไปอุทยาน แวะทานอาหารที่ PENLOAS ร้านเป็นลาว เป็นร้านอาหารอีสานร่วมสมัย ตกแต่งสวยงามและคนต่อคิวเยอะมาก

หลังจากเราทานอาหารเสร็จแล้ว เราก็มุ่งหน้าขับรถขึ้นไปชมบรรยากาศความสวยงามของธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเราพักข้างบนที่นี่คืนนี้ อากาศช่วงเทศกาลปีใหม่และเทศกาลคริสมาสนี้อากาศดีและสวยงามมาก ข้างบนนี้มีร้านค้าของอุทยาน เราได้ซื้อสมุดบันทึกการเดินทางเที่ยวตามอุทยานแห่งชาติในประเทศไทยเล่มละ 100  บาท สำหรับนักเดินทางเวลาไปเที่ยวตามอุทยานก็นำติดตัวไปปั้มตราได้ มีความสนุกและเก็บเป็นที่ระลึกได้ เดินทางสู่ที่พัก เราพบกับกวางตัวใหญ่กำลังนอนเล่นบนพื้นหญ้าข้างหน้าที่พักของเราด้วย

ช่วงบ่ายเราไปทานเครื่องดื่มและวาดภาพเสก็ตและเช็คอิน ที่ 17º Cafe’ เขาใหญ่ เป็นร้านที่มีลักษณะสวยงามเข้ากันได้ดีกับธรรมชาติของที่นี่ แวะพักและวาดรูป ใกล้มีร้านสวัสดิการสามารถซื้อขนมกินเล่นก่อนเข้าไปยังที่พักได้

คืนนี้เราพักที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โซนบ้านธนารัตน์ ที่ห้องกว้างและไม่ต้องเปิดพัดลมใดๆเลย มีอากาศหนาว ที่ห้องพักมีห้องน้ำและในห้องน้ำมีเครื่องทำน้ำอุ่นแบบแก๊ส เรามาพักโดยทำการ จองผ่านเว็บไซค์ของสำนักงานอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ที่นี่ เว็บไซค์นี้สามารถจองได้ทั่วประเทศ

กลับสารบัญด้านบน

วันที่ 3 เดินทางจาก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไป ปราจีนบุรี

ตื่นเช้ามาเดินออกจากที่พักพบกับอากาศที่เย็นมากและมีน้ำค้างอยู่เป็นจำนวนมาก

เราเดินทางออกจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเดินทางไปท่องเที่ยวเสก็ตภาพในจังหวัดปราจีนบุรีกันต่อ ซึ่งจะออกทางอีกฝั่งจากเมื่อตอนเราขับรถขึ้นมา เราไปทานอาหารเช้าและวาดรูปกันที่แรกของวันนี้ที่ปราจีนบุรี คือ  ร้านชูยุ้ง เป็นร้านอาหารและคาเฟ่ ไอเดียในการออกแบบทางสถาปัตยกรรมได้มาจากยุ้งข้าวในสมัยก่อน ภายในร้านตกแต่งร่วมสมัยและเพดานสูง ด้านหลังติดริมแม่น้ำไหลผ่าน ภานนอกมีที่นั่งและมีพื้นที่กว้างและใกล้ชิดธรรมชาติ

หลังจากทานอาหารอิ่มแล้วเรียบร้อย เราเดินทางไปเที่ยวและวาดรูปที่ พิพิธภัณฑ์เจ้าพระยาอภัยภูเบศร์ หลังจากเราจอดรถยนต์ด้านหน้าทางเข้าโรงพยาบาล เดินเข้ามาพิพิธภัณฑ์ วันที่เราไปเป็นวันปิดทำการ เราจึงไม่ได้เข้าไปดูภายในอาคาร เราไปดูและซื้อของฝากที่ร้านขายของอภัยภูเบศร์อยู่ในโรงพยาบาล เราได้ซื้อยาหอมกลับเป็นของฝากที่ระลึก หลังจากที่นั้นเราจึงเริ่มวาดรูปเสก็ตและเช็คอินโดยทันที อาคารพิพิธภัณฑ์นี้มีลักษณะทางสถาปัตยกรรมที่มีความสวยงามและสมบูรณ์มากในสไตล์บารอก

อาหารมื้อเย็นของเราวันนี้ เราเดินทางไป ร้านบ้านเล่าเรื่อง เป็นร้านอาหารสมุนไพร ซึ่งจังหวัดปราจีนบุรีได้ขึ้นชื่อว่าเมืองสมุนไพรอยู่แล้ว ร้านอาหารร้านนี้เราจะพบเมนูแปลกใหม่หลากหลายเมนูที่ไม่สามารถพบได้ที่ไหน เราสั่งแกงจืดหูเสือบะช่อตำลึง ไข่เจียวสมุนไพร ชุดน้ำพริกกะปิ และเครื่องดื่มเป็นอัญชันมะนาว อาหารทั้งหมดอร่อยมากทุกอย่าง รสชาติความอร่อยให้ 5 ดาวเลย และมีประโยชน์ดีต่อสุขภาพมากอีกด้วย

ในคืนนี้เราพักกันที่ โรงแรมไอแรบบิท เป็นที่พักใจกลางเมืองปราจีนบุรี อยู่ใกล้ห้างเซ็นทรัลปราจีนบุรี เดินทางสะดวกและปลอดภัย ห้องพักสะอาด ที่อาคารมีภาพวาดของศิลปินสตรีทอาร์ท แสดงไว้ด้วยนะ

กลับสารบัญด้านบน

วันที่ 4 เดินทางจาก ปราจีนบุรี ไป ฉะเชิงเทรา

เช้าวันที่ 4 เราออกเดินทางท่องเที่ยวเสก็ตภาพกันต่อเลยและทานอาหารที่ ร้านกรีนวิลล์ฟาร์มคาเฟ่ เป็นร้านอาหารและคาเฟ่ที่มีกิจกรรมเก็บมะเขือเทศช็อคโกแลต มีเลี้ยงไก่ญี่ปุ่น และอาหารผักสลัด เราสั่งซี่โครงหมูซิกเนเจอร์ และมีโซนซื้อของกลับเป็นของฝากกลับบ้าน

หลังจากทานอาหารแล้ว เราเดินทางมุ่งสู่ฉะเชิงเทรา เข้าสู่ที่พักที่ DHIVA ดีวา เป็นที่พักที่ดีมีสถานที่ที่สวยงามและสงบอยู่ริมแม่น้ำ ฉะเชิงเทรา ที่พักรวมอาหารแล้ว

สรุป

การเดินทางท่องเที่ยวของเราทั้งหมด 4 วัน 3 คืน จากชลบุรีไปอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ไปจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งนี้สนุกและประทับใจมากในทุกสถานที่ และมีความสวยงามในรูปแบบไตล์ของตัวเอง สามารถติดตามอ่านบทความการท่องเที่ยวเสก็ตเช็คอิน ของเราทั้ง 2 คน ได้ที่ Sketch Check In ในครั้งต่อๆไปนะครับ ขอบคุณครับ